Trang chủ / Cẩm nang nấu ăn / 3 cách làm cá tuyết chiên giòn siêu lạ miệng

3 cách làm cá tuyết chiên giòn siêu lạ miệng


Cá tuyết là thực phẩm tốt cho tim mạch, cơ bắp và giúp da săn chắc, mịn màng. Tham khảo ngay 3 cách làm cá tuyết chiên giòn siêu ngon dưới đây. Hôm nay, Luxuryfoods sẽ đưa bạn khám phá những cách chế biến cá tuyết chiên ngon tuyệt từ Á sang Âu nhé!


Cách làm cá tuyết chiên giòn truyền thống

*Chuẩn bị nguyên liệu

- Cá tuyết: 3 lát (khoảng 500g)

- Gừng

- Mắm tỏi ớt, dưa chuột

*Cách làm món cá tuyết rán kiểu truyền thống châu Á

- Bước 1: Rã đông cá tuyết, rửa sạch, để ráo nước.

- Bước 2: Cho dầu vào chảo, khi chảo dầu nóng thì cho gừng vào và nhẹ nhàng đặt những miếng cá tuyết vào chiên. 

- Bước 3: Rắc thêm một ít muối và chiên vàng đều hai mặt cá.

- Bước 4: Cá chín thì gắp ra đĩa. Cá tuyết chiên giòn ăn kèm với mắm tỏi ớt, dưa chuột và cơm nóng thì ngon tuyệt.  


Cách làm cá tuyết chiên giòn kiểu truyền thống


Công thức làm cá tuyết chiên giòn kiểu Bồ Đào Nha

*Chuẩn bị nguyên liệu

- Cá tuyết : 500g

- Khoai tây: 500g

- 1 củ hành lớn

- Tỏi băm

- 1 thìa súp rau mùi tây cắt nhỏ

- 3 quả trứng

*Cách làm cá tuyết chiên giòn kiểu Bồ Đào Nha

- Bước 1: Làm sạch cá, loại bỏ da và xương cá tuyết phi lê.

- Bước 2: Cho cá vào nồi nước sôi, đun sôi 10 - 15 phút cho đến khi chín. Vớt cá ra một tấm khăn để thấm khô, sau đó chà xát cá trên tấm khăn cho cá bông lên thành những sợi như sợi ruốc nhỏ. 

- Bước 3: Luộc khoai tây trong nước muối, khi khoai tây chín thì để ráo nước rồi nghiền nhuyễn chúng. Sau đó, bạn cho hành, tỏi, rau mùi tây vào bát khoai tây.

- Bước 4: Đánh đều trứng. Sau đó, bạn cho cá tuyết nhuyễn vào bát khoai tây cùng với trứng, muối, hạt tiêu rồi trộn đều lên. 

- Bước 5: Dùng tay nắn hỗn hợp trên thành viên tròn hoặc dùng hai cái muỗng úp lại để tạo hình. Sau đó, bạn chiên các viên cá này cho đến khi nó ngả màu vàng nâu đẹp mắt. Cá tuyết chiên giòn thưởng thức cùng với chanh là tuyệt hảo.


Cách làm cá tuyết chiên giòn kiểu Bồ Đào Nha  

Hướng dẫn làm cá tuyết chiên giòn kiểu Anh

*Chuẩn bị nguyên liệu

- Cá tuyết: 480g

- Mayonnaise: 1 cup

- 1 muỗng canh rau củ quả làm dưa ngọt (relish)

- 4 củ khoai tây lớn

- Nước chanh, dầu ăn

- Bột mì thường: 2 cup

- 1 muỗng ăn bột nổi

- 1 quả trứng gà

- Bia hoặc nước có gas: 340g

- Bột bắp: ¼ cup

- Gia vị, giấm, dầu ăn

*Cách làm món cá tuyết chiên giòn kiểu Anh

- Bước 1: Làm sốt tartar: Trộn đều nước chanh, sốt mayonnaise, nước rau củ quả làm dưa ngọt, thành hỗn hợp rồi để vào tủ lạnh.

- Bước 2: Rửa sạch khoai tây, để ráo. Sau đó, bạn lấy khoai tây để nguyên vỏ cắt thành miếng vừa ăn. Bạn chiên khoai tây trong vòng 3 phút rồi cho vào tô có lót miếng thấm dầu.

- Bước 3: Trộn bột mì, bột nổi, muối, tiêu, trứng, thêm bia và đánh cho đến khi hỗn hợp thành bột mịn. Sau đó, bạn rắc bột bắp lên các miếng cá tuyết rồi nhúng vào hỗn hợp bột mì trên.

- Bước 4: Cho khoai tây đã chiên sơ ở trên vào rá chiên, rồi cẩn thận đặt từng miếng cá tẩm bột lên khoai tây. Chiên cá và khoai trong dầu nóng khoảng 5 phút cho đến khi vàng giòn. 

Bước 5: Cho cá tuyết chiên và khoai tây ra đĩa, ăn kèm với một chút giấm và sốt tartar đã làm ở trên là vừa ngon vừa tròn vị chuẩn Anh rồi.



Khi làm món cá tuyết rán, bạn nên lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất để đảm bảo cho món ăn chuẩn vị và an toàn. Cá tuyết ngon là cá không mùi tanh nồng và có màu sắc tươi sáng. Luxuryfoods cam kết cung cấp các loại cá tuyết chính hãng và chất lượng như cá tuyết Nam Cực, cá tuyết Đại Tây Dương, cá tuyết Úc... Ở Luxuryfoods, chỉ cần một cú click chuột, bạn sẽ có ngay những miếng cá tuyết hảo hạng để chế biến các món ăn ngon.

Ngoài ra, để các món ăn thêm phần thẩm mỹ, bạn nên cắt cá thành những miếng đều nhau và vừa ăn. Việc ướp cá trước khi nấu tùy vào khẩu vị của từng gia đình. Nếu bạn lựa chọn loại cá tuyết phi lê ướp muối thì đừng quên ngâm cá trong nước 24 giờ và thay nước thường xuyên để loại bỏ bớt muối trong cá. 


Cá tuyết không nên ăn sống những loại cá này cũng rất dễ chín. Vì vậy, bạn cần hạn chế việc nấu quá lâu sẽ khiến cá mất chất và không ngon miệng. Ngoài việc chiên hay rán, cá tuyết còn có thể làm thành nhiều món ăn khác như:kho, áp chảo,... Vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn phương pháp nấu phù hợp với gia đình mình.


Hy vọng, với những cách làm cá tuyết chiên giòn trên đây từ Luxuryfood đã giúp các bạn có thêm ý tưởng cho bữa tối sum vầy. Hằng ngày, chuyên mục Hướng dẫn món ngon vẫn luôn cập nhật nhiều công thức nấu ăn mới, bạn nhớ ghé thăm nhé!