Trang chủ / Kinh Nghiệm Và Mẹo Hay / Một số mẹo hay hầm Thịt Bò ngon

Một số mẹo hay hầm Thịt Bò ngon


Thịt bò hầm là món ngon bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Xuất hiện nhiều trong các mâm cỗ Tết và trong các bữa ăn hằng ngày. Cùng Luxuryfoods tìm hiểu một số mẹo hầm thịt bò ngon nhé!


1, Chọn thịt bò để hầm

Hầm là phương pháp nấu trong nước với thời gian nấu dài và nhiệt độ trung bình, mục đích để cho thịt mềm, nhừ và các chất béo, collagen trong thịt có thời gian chuyển hóa để có hương vị ngon hơn và dễ tiêu hóa hơn. Vì vậy theo lời khuyên từ các đầu bếp, phần thịt dùng để hầm thường nên là các phần thịt có nhiều cơ, gân, có mỡ, những phần thịt dai như bắp bò, đùi bò, đuôi, gân hay sườn bò. Nếu bạn ăn được mỡ, có thể chọn phần nạm bò hoặc thậm chí là ba chỉ.


  

2, Làm mềm thịt
Nếu bạn muốn giảm thời gian nấu mà vẫn muốn bò mềm, bạn có thể thái thịt thành miếng nhỏ với chiều thái ngược thớ để giúp “phá” thớ thịt giúp thịt mềm hơn khi nấu. Các gia vị và nguyên liệu ướp cũng có thể làm thịt bò mềm hơn.



Một số loại nguyên liệu rất hợp với thịt bò thường có axit hay enzyme tự nhiên như hành tây, cà chua, dứa, kiwi, mật ong, dấm gạo hoặc dấm táo. Những loại thực phẩm này giúp phá vỡ các chuỗi protein dài trong cơ của thịt giúp cho thịt mềm nhanh và tăng hương vị cho thịt bò.


3, Áp chảo thịt trước khi hầm

Đây là một bước khá quan trọng để tăng hương vị cho món hầm thịt bò và đối với những phần thịt bò có nhiều mỡ. Việc áp chảo thịt trước khi cho vào hầm sẽ giúp bạn tránh phải hớt bớt mỡ bò nổi lên trên mặt món hầm của bạn. Trước khi cho vào nồi áp suất hay nồi điện, bạn hãy áp chảo thịt bằng nhiệt cao với một chút dầu ăn đến khi bên ngoài miếng thịt có màu vàng nâu. Việc này sẽ giúp cho các miếng thịt bò hầm của bạn có màu đẹp và hương “khói” rất kích thích.


4, Lựa chọn xoong, nồi hầm phù hợp

Đối với món bò hầm, bạn nên sử dụng nồi áp suất hoặc nồi điện có chức năng chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ. Nếu không có nồi áp suất hay nồi điện, bạn cũng có thể dùng nồi sâu lòng có nắp vung hoặc nồi gang cũng rất hiệu quả khi phải đun lâu trên bếp.



5, Sử dụng nước dùng thay vì nước lọc

Tuy hơi cầu kì, việc dùng nước dùng sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hương vị của món bò hầm hay bất cứ món thịt hầm nào bạn làm. Khi dùng nước lọc bình thường, một phần hương vị và gia vị ngấm trong thịt sẽ hòa vào nước khiến miếng thịt kém ngon hơn so với khi nấu với nước dùng đã bão hòa hương vị. Sử dụng nước dùng gà hay bò sẽ mang lại cho món hầm của bạn một tầng lớp hương vị mới và hạn chế được việc “nước mặn, thịt nhạt” hay gặp trong những món hầm.


Kết quả hình ảnh cho nước dùng


6, Thời gian cho rau, củ, quả vào nồi hầm:

Bạn nên cho các loại rau củ quả (khoai tây, cà rốt, hạt đậu hà lan,…) vào hầm cùng thịt khi thịt đã hầm được nửa hoặc 2/3 thời gian để tránh rau củ quả quá nhừ khi thịt còn chưa mềm.



Kết quả hình ảnh cho cho rau củ quả vào nồi hầm


Hi vọng những mẹo trên sẽ giúp món Bò hầm của bạn thơm ngon chuẩn vị!