Trang chủ / Blog / Công thức Beef Steak đơn giản với mọi nhà.

Công thức Beef Steak đơn giản với mọi nhà.



Chỉ cần 20 phút để hoàn thành món ăn? 
Sử dụng chảo trên bếp mà không cần lò nướng? Đúng vậy, nếu bạn đang cần tìm công thức nấu ăn ngon và đơn giản hơn, kết hợp nhanh chóng và có nguyên liệu tối thiểu thì không thể bỏ qua công thức Beef Steak cùng thịt bò Hida ngay ở đây nhé!

- Khẩu phần: 2 người
- Thời gian chuẩn bị: 15 phút
- Thời gian nấu: 20 phút

Nguyên liệu: 
  • Bittet Hidasan 250g
  • Một củ tỏi
  • Dầu olive
  • Lá Thyme (Húng Tây), Rosemary (Hương Thảo). Các loại lá này có thể tìm mua ở siêu thị
  • Bơ lạt
Công thức chế biến:
Nhiều người cho rằng Steak hoàn hảo phải luôn còn một ít đỏ hồng bên trong mới giữ được phần nước, cũng có nhiều người không ăn được khi thịt vẫn còn mùi thịt sống. Các mức thịt bít tết mà chúng ta vẫn thường biết đến đó là: Blue rare (thịt chín 10%) Rare (thịt chín 25%), Medium Rare (độ thịt chín và sống cân bằng 50%), Medium (chín dần ở 75% phần thịt), Medium (chín gần hết 90% phần thịt), Welldone (100% thịt chín đều).

Bước chuẩn bị:
  • Rã đông nguyên túi thịt bò bittet Hidasan trong nước khoảng 5 phút.
  • Cắt túi và cho miếng steak ra đĩa.
  • Lau khô miếng steak trước khi nấu để giúp mặt ngoài của miếng steak giòn đều, vàng đều trong chảo khi chiên.
Bước chế biến:
Ướp miếng steak thật kỹ, thật đều trước khi nấu. Ướp với muối và tiêu (có thể dùng nhiều loại muối và tiêu khác nhau) và luôn luôn ướp hai mặt của miếng steak. Lưu ý, ướp thật mạnh tay vì trong khi chiên, 35% lượng muối và tiêu sẽ dính lại trên mặt chảo!

Nướng vàng đều miếng steak trong chảo. Ở bước này nên lưu ý, cần để chảo đủ nóng trước khi bỏ miếng steak vào, có thể kiểm tra bằng cách bỏ dầu ăn vào và đợi lúc chảo bắt đầu có khói, để lửa lớn. Khi bỏ miếng steak vào chảo cần nghe tiếng xì xèo của thịt khi tiếp xúc với chảo, nếu không nghe, đồng nghĩa với chảo chưa đủ nóng, khi đó đừng bỏ miếng steak vào.

Thời gian miếng Steak nằm trong chảo tùy thuộc vào độ tái của thịt mà bạn muốn ăn. Hida gợi ý nướng miếng steak khoảng 2 phút mỗi mặt đối với miếng steak dày tầm 1 inch với lửa lớn để có được miếng steak tái hồng bên trong (Medium rare).