Home / Kinh Nghiệm Và Mẹo Hay / Tại sao thế giới ưa thích thịt bò đông lạnh

Tại sao thế giới ưa thích thịt bò đông lạnh


Khác với phương Tây, người Việt Nam ưa chuộng các loại thịt tươi mua ngoài chợ hơn so với hàng đông lạnh. Họ cho rằng thịt bò tươi sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn là thịt bò đông lạnh để trong tủ đá nhiều ngày. Vậy quan niệm này có đúng không?
  • Thịt bò đông lạnh chứa đầy đủ dinh dưỡng và hương vị như thịt tươi

Thịt bò đông lạnh thường được bảo quản ở nhiệt độ từ -18oC trở xuống. Ở nhiệt độ bảo quản này, thịt vẫn giữ nguyên được hàm lượng các loại vitamin, lipid và protein. Đối với thịt bò đông lạnh, chất lượng sẽ tỷ lệ nghịch với phần trăm nước không đóng băng, do vậy lượng nước không đóng băng càng nhỏ, chất lượng thịt càng cao. Ở nhiệt độ -18oC sẽ còn khoảng 10% nước trong thịt chưa đóng băng. Bao bì đựng sản phẩm thịt đông lạnh hoàn toàn kín, bền chắc đảm bảo lipid không bị ôxy hoá. Nếu quy trình chế biến và bảo quản đúng tiêu chuẩn thì giá trị dinh dưỡng của thịt hoàn toàn được đảm bảo.
Thịt bò đông lạnh có thể giữ được dinh dưỡng nhiều hơn là thịt tươi nếu nó được cấp đông một cách nhanh chóng và hiệu quả, bởi vì tốc độ mất dinh dưỡng của thực phẩm sẽ chậm hơn ở nhiệt độ thấp.

thit-bo

  • Phương pháp cấp đông giúp thịt bò đông lạnh hạn chế tối đa vi khuẩn

Thịt tươi sống nếu không được chế biến nhanh sẽ còn ít chất dinh dưỡng hơn thịt đông lạnh bởi trong điều kiện nhiệt độ cao, tốc độ mất chất dinh dưỡng rất nhanh và thêm vào đó là nguy cơ bị phơi nhiễm vi sinh vật.
Khi thịt bò đông lạnh được cấp đông nhanh chóng sau khi sơ chế ở từ dưới 18oC, vi khuẩn và vi sinh vật sẽ bị ức chế, khi đó thành phần nước trong thực phẩm kết đông lại, chúng ngừng phát triển.
  • Thịt bò đông lạnh có thể bảo quản dài ngày thuận tiện cho các bà nội trợ

Ngày nay, trong xã hội hiện đại, thịt bò đông lạnh là giải pháp thông minh cho các bà nội trợ bận rộn. Thực phẩm đông lạnh có thể được bảo quản và dự trữ trong ngăn đá tủ lạnh và sẵn sàng để rã đông, chế biến, bạn sẽ không cần mất thời gian đi chợ lựa chọn thực phẩm đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, thịt bò đông lạnh cần được rã đông đúng cách và sau khi rã đông phải được chế biến hoặc ăn ngay, không đông lạnh lại sau khi đã rã đông.


Qua bài viết này, độc giả sẽ có cái nhìn toàn diện và đầy đủ về thịt bò đông lạnh. Đông lạnh là một phương pháp bảo quản thịt bò tươi dài ngày giúp đảm bảo chất dinh dưỡng và hương vị tươi ngon của thịt như hương vị nguyên bản. Hơn nữa, thịt bò đông lạnh còn hạn chế được vi sinh vật xâm nhập hơn thịt tươi nếu được bảo quản đúng tiêu chuẩn.

THỰC PHẨM NHẬP KHẨU CAO CẤP LUXURYFOODS
Hotline: 0237.322.86.88 - 09893.12345
Email: [email protected]
Địa chỉ: NQ6-32, Đại lộ Châu Âu, KĐT Vinhome Star City, P. Đông Hương, TP. Thanh Hoá, Tỉnh Thanh Hóa